Thay đổi DTM có bắt buộc xây dựng hệ thống xử lý nước thải

Nhờ ad đăng giúp mình với!
Một dự án nhà máy xi măng đã được phê duyệt báo cáo ĐTM và đã đi vào hoạt động 10 năm. Nhưng hiện tại công ty có thay đổi 1 số công trình, biện pháp bảo vệ MT so vs ĐTM đã đc phê duyệt trước đó.
Cụ thể là trong ĐTM thì có hệ thống XLNT, nhưng thực tế, công ty xi măng này ko xây hệ thống XL mà chỉ cho nước thải lắng cặn qua các hố ga rồi thải ra MT luôn.
Các a chị cho em hỏi, trong trường hợp này, công ty đó có thể chứng minh lượng nước thải phát sinh không gây ô nhiễm và lập lại ĐTM cho phù hợp với tình hình thực tế đc hay ko?
có bắt buộc phải xây dựng lại HTXL nước thải hay ko?

6 những suy nghĩ trên “Thay đổi DTM có bắt buộc xây dựng hệ thống xử lý nước thải

  1. Nguyễn Ngọc Thắm nói:

    Thứ 1: Công suất của nhà máy là bao nhiêu? Lượng nước thải thải ra 1 ngày là bao nhiêu?
    Thứ 2: “Nhưng hiện tại công ty có thay đổi 1 số công trình”, cần làm rõ vấn đề này, nếu như mở rộng quy mô thì bắt buộc phải làm đề án chi tiết.
    Thứ 3: Nước thải không gây ô nhiễm không đồng nghĩa với việc có làm HTXL nước thải hay ko, mà căn cứ vào lưu lượng thải mỗi ngày để xây dựng. Nếu luu lượng cao mà nước ko gây ô nhiễm vẫn phải xây dựng HT nhưng HT đơn giản thôi, chỉ cần lắng lọc sơ bộ.

  2. Ngô Thị Xuân NGa nói:

    Thứ 1: Sau đtm mình phải làm báo cáo hoàn thành các hạng mục đã cam kết trong đtm, và sở TN họ xuóng ktra nếu mình đã hoàn thành các hạng mục và chỉ tiêu nc thai đầu ra đạt yêu cầu thì ok, nếu ko đạt thì phải chỉnh sửa, xây dựng lại hệ thống xử lý.
    Thứ 2: Cty đã đc phê duyêt đtm và trong đó cũng ghi rõ là phải xd hệ thống xử lý nc thải ,nhưng cty ko xây mà chỉ xử lý sơ bộ và thải ra ngoài là đã vi phạm cam kết trong đtm, sẽ bị xử phạt hành chính và bắt buộc phải xây dựng hệ thống xử lý .
    Thứ 3: cty muốn thay đổi 1 số công trình xử lý thì phải làm báo cáo gửi lên sở về việc thay đổi 1 số hạng mục công trình, nếu sở duyệt thì mới đc phép làm

  3. Minh Luận nói:

    Làm báo cáo thì ok thoy.. nhưng lúc sở kiểm tra nước k đạt thỳ chuẩn bị sẵn phong bì..còn nếu tự tin nước đạt thì ghi rõ trong DTM..nhà máy s xây bê tông pH, ss cao lắm k đạt rồi.. phải xây htxlnt thoy..

  4. Bảo Bình nói:

    hic. Hoạt động 10 năm mà chưa làm hậu ĐTM ạ? nếu có thay đổi so với Đtm sẽ được trình bày trong Hậu ĐTM, thay đổi như thế nào( công suất, các hạng mục công trình phục vụ sản xuất, các hạng mục xử lý chất thải…) kèm theo qua trắc 3 lần và yêu cầu các thông số quan trắc không vượt qua các tiêu chuẩn so sánh để chứng minh thay đổi là phù hợp. đó là trên lý thuyết
    Nhưng trên thực tế, về cơ bản thay đổi so với ĐTM một vài bể hay thay thế công trình xử lý còn được, chứ nguyên một hệ thống xử lý nước thải ít hơn rất nhiều so với ĐTM thì hơi hư cấu vì còn phụ thuộc vào lưu lượng thải trung bình và thành phần chất thải ntn nữa… đó là chưa nói công ty này còn mở rộng quy mô thêm bao nhiêu? có nằm trong danh mục phải lập đề án chi tiết hay không. theo ý kiến của em ạ

  5. Tùng Thanh Nhữ nói:

    Sau đtm có hồ sơ là báo cáo hoàn thành, bạn nêu thay đổi so với đtm. Rồi trình bày lý do thay đổi, kết quả đạt là ok. Để làm hồ sơ bạn có thể liên hệ với công ty mình moitruonglenguyen.com bên mình chuyên thiết kế và lập các hồ sơ về môi trường

  6. Thịnh Trần nói:

    Đã là nhà máy thì bắt buộc phải có công nhân làm việc, tùy vào số lượng công nhân mà xét xem nước thải sinh hoạt chỉ cần xử lý bằng hầm tự hoại hay bắt buộc phải xây dựng HTXL, nước thải sinh hoạt k thể chỉ lắng lọc rồi thải ra môi trường nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901 312 207